การบินไทยทะยานสู่ระดับความสูงใหม่ ขับเคลื่อนดิจิทัลทรานสฟอร์เมชั่นและการเติบโตด้วยแพลตฟอร์มเครือข่าย AI-Native จาก Juniper Networks

          Digitech One และ Juniper Networks  ผู้นำด้านระบบเครือข่ายที่สร้างและขับเคลื่อนโดย AI (AI-Native Networking) ที่มีความปลอดภัยสูง ประกาศว่า การบินไทยได้ปรับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายของสำนักงานใหญ่ในประเทศไทยให้ทันสมัย โดยได้ติดตั้งแพลตฟอร์มเครือข่าย AI-Nativeของ Juniper เพื่อส่งมอบข้อมูลที่แม่นยำ ให้การตอบสนองแบบเรียลไทม์ และเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมสำหรับบริการแบบใช้สายและไร้สายที่น่าเชื่อถือ วัดผลได้ และปลอดภัย การอัปเกรดใหม่นี้ทำให้การบินไทยมีระบบการจัดการต่างๆที่เรียบง่ายขึ้น ให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น และเสถียรมากขึ้น เพื่อยกระดับประสบการณ์ใช้งานในภาพรวมทั้งของผู้ให้บริการไปจนถึงผู้ใช้บริการ

          ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนากระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในการค้นหาเที่ยวบิน จองและจัดการเที่ยวบินออนไลน์ สายการบินได้เริ่มการทรานสฟอร์มทางดิจิทัลโดยเลือกใช้ Juniper เพื่อยกเครื่องและอัปเกรดโซลูชันเครือข่ายของสายการบินใหม่ทั้งหมด และกลายเป็นองค์กรแรกในประเทศไทยที่ติดตั้ง Wi-Fi 6E โดยใช้แอกเซสพอยต์ Juniper AP45 พร้อมกับสวิตช์อีเธอร์เน็ต Juniper EX Series ในเครือข่ายหลักและเครือข่ายสำหรับกระจายและเข้าถึงข้อมูล

          การติดตั้งใช้งานนี้ขับเคลื่อนโดย Mist AI™ ซึ่งใช้ AIOps ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะทาง ได้รับการฝึกอบรมด้วยข้อมูลเชิงลึกและการพัฒนาทางวิทยาการข้อมูลนานกว่าเก้าปี เพื่อมอบข้อมูลเชิงลึกที่สมบูรณ์เกี่ยวกับประสบการณ์ผู้ใช้และการแก้ไขข้อผิดพลาดเชิงรุก ที่จะช่วยลดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายได้มากถึง 90%  โดยในการประสานการจัดการแบบ end-to-end ของเครือข่ายแบบมีสายและไร้สายของการบินไทยให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ระบบคลาวด์เซอร์วิส Juniper Mist Wired และ Wireless Assurance ได้ถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของระบบที่มีความสำคัญทางธุรกิจ และลดการทำงานของมนุษย์ให้น้อยที่สุด และเพิ่มความมั่นใจว่าในทุกการเชื่อมต่อนั้นจะมีความเสถียร สามารถวัดผลได้ และมีความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์ ผู้ใช้ แอปพลิเคชัน และทรัพย์สินทุกรูปแบบ

          นอกจากนี้ Marvis Virtual Network Assistant ยังช่วยให้ทีมไอทีของสายการบินสามารถตรวจพบและแก้ไขปัญหาเครือข่ายผ่านอินเทอร์เฟซในรูปแบบการสนทนาได้อย่างราบรื่น โดยสามารถระบุต้นเหตุของปัญหา ให้ข้อมูลอินไซต์เชิงรุก และแนะนำการดำเนินการที่เหมาะสม ส่งผลให้ปัญหาและข้อร้องเรียนของผู้ใช้ลดลงอย่างมากหลังจากการอัปเกรดใหม่ และทำให้เวลาในการดำเนินงานด้านเครือข่ายของการบินไทยลดลง ช่วยให้สายการบินสามารถมุ่งเน้นไปที่การให้บริการและผลลัพธ์ที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้า

เครือข่ายของการบินไทย กับความสำคัญเชิงกลยุทธ์เพื่อการเติบโตทางธุรกิจ

ในฐานะสายการบินแห่งชาติของประเทศไทยและเป็นศูนย์กลางการบินและประตูเชื่อมต่อสู่ภูมิภาคเอเชีย การบินไทยได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในสายการบินชั้นนำของโลกอย่างต่อเนื่อง จากการให้บริการที่เป็นเลิศจากเครือข่ายทั่วโลก เพื่อตอกย้ำชื่อเสียงที่มีมาอย่างยาวนานพร้อมกับตอบสนองความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้นอย่างมากหลังการแพร่ระบาด สายการบินได้ตระหนักว่าเครือข่ายองค์กรเป็นองค์ประกอบเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

เครือข่ายใหม่จาก Juniper ช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานให้กับทีมไอทีของการบินไทยให้สามารถดำเนินการและมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้ใช้และผู้ปฏิบัติงานรวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนี้ที่เรากำลังมองความเป็นไปได้ในการขยายการใช้งานโซลูชันของจูนิเปอร์ไปยังสนามบินนานาชาติหลักสองแห่งของประเทศไทย ซึ่งอาจมีขนาดการใช้งานที่ใหญ่กว่าที่สำนักงานใหญ่ในปัจจุบัน

สนใจผลิตภัณฑ์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

บริษัท ดิจิเทค วัน จำกัด
Tel : +66 2686 3000
Email :info@digitechone.co.th

Download the Document here  :  thai-airways-case-study